Assignment 3

BitComet

       โปรแกรม Bitcomet นี้เป็น โปรแกรมประเภท โปรแกรมโหลดบิท ที่เอาไว้ใช้แบ่งปันไฟล์แบบ Internet Peer-to-Peer (p2p) จากเครื่องเพื่อน สู่เครื่องเราโดยตรง (เครื่องต้นทาง ไปยัง เครื่องปลายทาง) โดยไม่ผ่านเครื่องแม่ข่ายตัวกลาง (Server) ใดๆ จึงถือได้ว่า BitTorrent เป็นเทคโนโลยีที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงตั้งแต่ในอดีตถึงปัจจุบัน

สำหรับโปรแกรม BitComet ก็ถือเป็นอีกหนึ่ง โปรแกรมโหลดบิท ที่ได้ออกแบบมาสำหรับอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (High-Speed Internet) โดยเฉพาะอัพโหลดไฟล์ (Upload Files) หรือ ดาวน์โหลดไฟล์ (Download Files) ที่มีขนาด 100 กว่า MB. หรือเป็น GB. ก็ง่ายนิดเดียว และ รวดเร็วมากๆ โดยการใช้งานของ โปรแกรมโหลดบิท นั้นง่ายมากๆครับ แค่คุณรู้จักเว็บไซต์ Torrent ใดก็ได้ และสมัครเป็นสมาชิกแล้วทำตามตามกฎของของเว็บไซต์นั้นๆ คุณก็จะโหลดไฟล์ที่ต้องการผ่าน โปรแกรมโหลดบิท BitComet ได้แล้ว โดยหลักการของทอเร้นนั้นคือการรู้จักให้ ยิ่งให้มากยิ่งรับได้มากเช่นกัน

วิธีการใช้

1.เมื่อเราได้ติดต้งโปรแกรมลงไปแล้วและทำการเปิดขึ้นมาก็จะขึ้นหน้าตาของโปรแกรมดังนี้

ssss

2.เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาแล้วให้เราเลือไฟล์ .Torrent ที่เราต้องการดาวน์โหลด โดยสามารถหาได้จากเว็บไซต์ต่างๆที่เปิดให้ดาวน์โหลด

sdfsdf

3.ดาวน์โหดลไฟล์ .torrent มาก่อน  จากเว็บบิทที่เราเป็นสมาชิก คลิกชื่อไฟล์ .torrent  และให้เราเซฟไฟล์ .torrent ลงมาเก็บไว้ในเครื่องของเราก่อน ( ยังไม่ใช่ไฟล์ต้นฉบับ )

dfsdsfsf

4.เปิดโปรแกรม BitComet แล้วคลิกเปิดไฟล์ แล้วเลือก .torrent ไฟล์ที่เราเซฟมา แล้วคลิก Open แล้วเลือกดาวน์โหลด

หดกหด

5.เมื่อคลิก Download Now แล้วหน้าตาโปรแกรมจะออกมาเป็นแบบนี้จะมีการแสดง ชิ่อไฟล์ ความเร็วในการดาวน์โหลด เวลาที่ใช้ในการดาวน์โหลด และเมื่อดาวน์โหลดเสร็จไฟล์ที่เคยเป็น สกุล .torrent ก็จะกลายเป็นสกุลไฟล์ต่างๆตามที่เราดาวน์โหลดมาทันที

ggg

weresew

(ไฟล์ที่แสดงไม่ตรงกับไฟล์.torrentที่เป็นตัวอย่างในภาพก่อนๆเพราะการดาวน์โหลดไฟล์ที่มีขนาดใหญ่มานั้นต้องใช้เวลานานจึงเลือกแสดงไฟล์ที่ดาวโหลด์เสร็จแล้วแทน)

 

วีดีโอ วิธีการติดตั้งโปรแกรม BitComet

 

ที่มาของข้อมูล

1.http://software.thaiware.com/6338-BitComet.html

2.http://dtv.mcot.net/data/up_show.php?id=1312248110&web=epost

ใส่ความเห็น